บิตคอยน์คืออะไร และทำไม Cryptocurrency ถึงได้รับความนิยม?

Bitcoin เป็นคำที่ฉวัดเฉวียนในด้านการเงิน

 ตามความเป็นจริง Bitcoin

ได้ระเบิดฉากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและผู้คนจำนวนมากและ บริษัท บิตคอยน์ ขนาดใหญ่หลายแห่งกำลังกระโดดไปที่ Bitcoin หรือกลุ่มสกุลเงินดิจิทัลที่ต้องการมีส่วนร่วม

ผู้คนยังใหม่ต่อพื้นที่คริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ถามคำถามนี้อยู่ตลอดเวลา “จริงๆ แล้ว Bitcoin คืออะไร?”

สำหรับผู้เริ่มต้น Bitcoin จริงๆ แล้วเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของรัฐบาลกลางใด ๆ มันถูกใช้ทั่วโลก และสามารถใช้เพื่อซื้อสิ่งของต่างๆ เช่น อาหาร เครื่องดื่มของคุณ อสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ และสิ่งอื่น ๆ

ทำไม Bitcoin ถึงมีความสำคัญ?

Bitcoin ไม่อ่อนไหวต่อสิ่งต่าง ๆ เช่นการควบคุมของรัฐบาลและความผันผวนของสกุลเงินต่างประเทศ Bitcoin ได้รับการสนับสนุนโดยความเชื่ออย่างเต็มเปี่ยมของ (คุณ) ของปัจเจกบุคคล และเป็นแบบเพียร์ทูเพียร์อย่างเคร่งครัด

ซึ่งหมายความว่าใครก็ตามที่ทำธุรกรรมกับ Bitcoin เสร็จสมบูรณ์ สิ่งแรกที่พวกเขาตระหนักคือมันถูกกว่ามากที่จะใช้มากกว่าการพยายามส่งเงินจากธนาคารไปยังธนาคารหรือใช้บริการอื่น ๆ ที่ต้องมีการส่งและรับเงินระหว่างประเทศ

ตัวอย่างเช่น ถ้าฉันต้องการส่งเงินไปสมมติว่าจีนหรือญี่ปุ่น บิทคอยน์ ไทย  ฉันจะต้องเสียค่าธรรมเนียมจากธนาคาร และค่าธรรมเนียมนั้นจะใช้เวลาหลายชั่วโมงหรือหลายวันกว่าจะได้เงินนั้น

ถ้าฉันใช้ Bitcoin ฉันสามารถทำได้ง่ายๆ จากกระเป๋าสตางค์หรือโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ของฉันในทันทีโดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ ถ้าฉันต้องการส่งเช่น ทองและเงิน ต้องใช้ยามจำนวนมาก ต้องใช้เวลาและเงินจำนวนมากในการเคลื่อนย้ายแท่งจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง Bitcoin สามารถทำได้อีกครั้งด้วยการสัมผัสเพียงนิ้วเดียว

ทำไมผู้คนถึงต้องการใช้ Bitcoin?

เหตุผลหลักคือเพราะ Bitcoin เป็นคำตอบสำหรับรัฐบาลและสถานการณ์ที่ไม่มั่นคงเหล่านี้ซึ่งเงินไม่มีค่าอย่างที่เคยเป็นอีกต่อไป เงินที่เรามีตอนนี้ เงินกระดาษที่อยู่ในกระเป๋าสตางค์ของเรานั้นไร้ค่า และหนึ่งปีจากนี้ไปก็จะมีค่าน้อยลงไปอีก

  • เราเคยเห็นบริษัทใหญ่ๆ ที่แสดงความสนใจในเทคโนโลยีบล็อกเชน เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน มีการสำรวจลูกค้า Amazon จำนวนหนึ่งว่าพวกเขาสนใจที่จะใช้สกุลเงินดิจิทัลหรือไม่หาก Bitcoin  Amazon สร้างขึ้นมา ผลปรากฏว่าหลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก Starbucks ยังบอกใบ้ถึงการใช้แอพมือถือบล็อคเชน Walmart ได้ยื่นขอสิทธิบัตรใน “แพ็คเกจอัจฉริยะ” ที่จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อติดตามและตรวจสอบแพ็คเกจ
  • ตลอดชีวิตของเรา เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเกิดขึ้นตั้งแต่วิธีที่เราซื้อสินค้า การดูหนัง วิธีฟังเพลง อ่านหนังสือ ซื้อรถ มองหาบ้าน ตอนนี้เราใช้จ่ายเงินและการธนาคารอย่างไร Cryptocurrency อยู่ที่นี่เพื่ออยู่ หากคุณยังไม่ได้ทำ ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะต้องศึกษาสกุลเงินดิจิทัลอย่างเต็มที่และเรียนรู้วิธีใช้ประโยชน์จากแนวโน้มนี้อย่างเต็มที่ซึ่งจะเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาhttps://www.gofx.com/article/bitcoin