เคล็ดลับการซ่อมแซมฐานรากไมโครไพล์

รอยแตกร้าวของไมโครไพล์เป็นเรื่องที่พบได้บ่อยในครัวเรือน และคนส่วนใหญ่มักเพิกเฉยและคิดว่าไม่เป็นอันตราย อย่างไรก็ตาม รอยแตกร้าวในฐานรากไมโครไพล์และผนังอาจทำให้เกิดปัญหามากมาย เช่น การรั่วซึมของความชื้น โรคราน้ำค้าง การเติบโตของเชื้อรา และโครงสร้างที่อ่อนแอ รอยแตกเหล่านี้เกิดขึ้นเนื่องจากการหดตัว ไมโครไพล์และการซึมผ่านของความชื้น รอยแตกอาจขยายกว้างขึ้นตามกาลเวลาและเป็นปัญหาสำคัญต่อความมั่นคงทางโครงสร้างของอาคาร นอกจากนี้ความเสียหายเหล่านี้จะลดความสวยงามของบ้านคุณและทำให้ผู้ซื้อที่มีศักยภาพลดลง

ไมโครไพล์กำลังวางแผนที่จะทำโครงการซ่อม

  • เพื่อซ่อมรอยร้าว วิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งคือการใช้การฉีดซ่อมรอยร้าว มีความรวดเร็ว คุ้มค่า และงานซ่อมจะอยู่ได้นานหลายปี การฉีดซ่อมรอยร้าวประกอบด้วยตลับคู่ที่จ่ายวัสดุหลายชั้น
  • โดยเครื่องมือเสริมสปริงหรือปืนยิงกาว ปืนฉีดกระแสโพลียูรีเทนหรือไมโครไพล์ด้วยความเร็วสูงและแรงดันต่ำ การฉีดประเภทนี้สามารถใช้เพื่ออุดรอยแตกที่มีความกว้างตั้งแต่ 0.002 ถึง 1 นิ้ว 
  • สามารถใช้ซ่อมแซมรอยร้าวในผนัง เพดาน และชั้นใต้ดิน และเป็นวิธีที่ดีในการซ่อมแซมฐานรากคอนกรีต ในขณะที่โฟมโพลียูรีเทนสามารถใช้ปิดรอยร้าวหลายรอยที่มีความกว้างมากกว่า 1 ใน 4 นิ้วได้

ไมโครไพล์จะใช้สำหรับความเสียหายที่เบาบางกว่า ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ อาจมีสาเหตุหลายประการที่ทำให้เกิดรอยร้าว หากรอยแตกเป็นผลพลอยได้จากความเสียหายในฐานรากคอนกรีตของคุณ คุณควรติดต่อบริการซ่อมฐานรากคอนกรีตมืออาชีพ ยิ่งล่าช้าก็ยิ่งสร้างความเสียหายต่อความมั่นคงของโครงสร้างบ้าน บริการซ่อมมืออาชีพจะใช้การเจาะหรือการดันพื้นเพื่อซ่อมแซมฐานรากของคุณ กระบวนการทั้งสองใช้เวลานานและมีราคาแพง 

คุณต้องพิจารณาว่ารอยร้าวก่อให้เกิดปัญหาใหญ่หรือไม่ก่อนที่คุณจะใช้เงิน

  • ขอแนะนำให้ดำเนินการแก้ไขรอยแตกทันทีเมื่อตรวจพบ แต่ความรุนแรงของปัญหาสามารถตัดสินได้จากความกว้างของรอยแตก เมื่อคอนกรีตเสริมเหล็กสัมผัสกับอากาศแห้ง
  • รอยแตกที่มีความกว้างไม่เกิน 0.016 นิ้วถือเป็นขีดจำกัดที่ยอมรับได้ อย่างไรก็ตาม หากคอนกรีตชนิดเดียวกันสัมผัสกับอากาศชื้น ขีดจำกัดความคลาดเคลื่อนที่ยอมรับได้คือความกว้าง 0.012 นิ้ว 
  • หากบ้านของคุณอยู่ใกล้กับละอองน้ำทะเล คุณไม่ควรละเลยรอยแตกที่มีความกว้างมากกว่า 0.006 นิ้ว อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงวิธีคร่าว ๆ ในการพิจารณาความร้ายแรงของรอยร้าว 

แนะนำให้ตรวจสอบรอยร้าวโดยวิศวกรโครงสร้าง แล้วจึงทำการไมโครไพล์ กำจัดร่องรอยของพืชพรรณที่เข้าใกล้รากฐานคอนกรีตของบ้านคุณมากเกินไป รากของต้นกล้าเป็นตัวการอันดับหนึ่งที่ทำให้เกิดรอยร้าว ปิดผนึกและกันน้ำอย่างสม่ำเสมอ รูเล็กๆ หรือรอยบุ๋มในโครงสร้างฐานรากหรือชั้นที่ปิดอยู่ รักษาระบบระบายน้ำของคุณให้ดี เพื่อให้น้ำฝนและหิมะที่ไหลลงมาตามรางน้ำไหลลงสู่ระบบบำบัดน้ำเสียโดยตรง การสะสมของน้ำจะทำให้ฐานรากคอนกรีตแตกร้าว ฉันหวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ ปัญหาเกี่ยวกับฐานรากบ้านของคุณไม่ควรมองข้าม

ไมโครไพล์