Distilled water บริสุทธิ์แค่ไหน

ด้วยข้อโต้แย้งที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความปลอดภัยของน้ำดื่มบรรจุขวด หลายคนมักถามคำถามว่า Distilled water บริสุทธิ์แค่ไหน” ฉันจะพยายามตอบคำถามนี้และฉันจะเสนอวิธีแก้ปัญหาน้ำบริสุทธิ์ที่จะคลายความกังวลทั้งหมดของคุณ มีรายงานว่ามากถึง 40% ของน้ำดื่มบรรจุขวดทั้งหมดเป็นเพียงน้ำประปาธรรมดาที่ไม่ได้กรอง ความจริงที่ว่าบริษัทจัดจำหน่ายโฆษณาผลิตภัณฑ์ของตนว่าบริสุทธิ์ไม่มีอะไรมากไปกว่าการเยาะเย้ยผู้บริโภคที่บริษัทพึ่งพาในการทำธุรกิจ ถ้าน้ำดื่มบรรจุขวดธรรมดาแย่ขนาดนี้ แล้ว Distilled water จะบริสุทธิ์ขนาดไหน

ก่อนอื่นเรามาพูดถึงว่า Distilled water คืออะไร 

  • การกลั่นครั้งหนึ่งเคยถูกพิจารณาว่าเป็นสารละลายน้ำบริสุทธิ์ เพราะไม่มีวิธีอื่นในการทำให้บริสุทธิ์ วิธีการชำระล้างนี้สืบย้อนไปถึงชาวบาบิโลนในช่วงสองพันปีก่อนคริสต์ศักราช
  • วิธีการกลั่นคือการใส่น้ำลงในถังขนาดใหญ่และต้มจนเดือด เมื่อน้ำเดือดระเหยไป ไอน้ำจะถูกส่งผ่านท่อไปยังถังพัก ซึ่งไอระเหยจะกลับคืนสู่สถานะของเหลวตามปกติ Distilled water แค่ไหน
  • น้ำกลั่นไม่ควรสับสนกับน้ำบริสุทธิ์ ปริมาณสารเคมีส่วนใหญ่ที่พบในน้ำทุกวันนี้ระเหยได้เร็วกว่าน้ำ ดังนั้นจึงถูกลำเลียงเข้าไปในถังทำความเย็นพร้อมกับไออื่นๆ โดยหลักแล้วน้ำจะถูกกำจัดแร่ธาตุโดยกระบวนการกลั่น 

มันแทบจะไม่บริสุทธิ์ โซลูชันน้ำบริสุทธิ์วิธีหนึ่งที่บริษัทกลั่นสามารถใช้ได้คือการใช้ถ่านกัมมันต์แบบเม็ดและตัวกรองหลายบล็อกบนท่อสุญญากาศ Distilled water วิธีนี้อย่างน้อยจะกำจัดปริมาณสารเคมีในน้ำ ซึ่งอย่างน้อยก็ทำให้ดื่มแล้วดีต่อสุขภาพขึ้นเล็กน้อย เหตุใดฉันจึงพูดว่าสุขภาพดีขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากน้ำจะยังคงปราศจากแร่ธาตุ และเราต้องการแร่ธาตุตามธรรมชาติที่พบในน้ำเพื่อรักษาการทำงานของร่างกายให้แข็งแรง 

หากไม่มีแร่ธาตุตามธรรมชาติเหล่านี้

  • ร่างกายของเราก็จะเริ่มขาดสารอาหาร ฉันยังคงตอบคำถามไม่ครบถ้วนว่าน้ำกลั่นบริสุทธิ์เพียงใด แต่ฉันจะกลับไปที่นั้นในอีกสักครู่ วิธีแก้ปัญหา Distilled water ที่จะแก้ไขปัญหาการขจัดแร่ธาตุคือ
  • การเพิ่มตัวกรองแลกเปลี่ยนไอออนให้กับตัวกรองอีกสองตัวตามรายการด้านบน สิ่งนี้จะทำคือการดักจับสิ่งเจือปนอื่นๆ ในน้ำ เช่น ตะกั่วและทองแดง และมันจะแลกเปลี่ยนเป็นโซเดียมและโพแทสเซียม
  • วิธีนี้ทำให้อิเล็กโทรไลต์ที่จำเป็นมากที่สุด 2 ชนิดกลับเข้าไปในน้ำดื่มของเรา น้ำกลั่นบริสุทธิ์แค่ไหน การกลั่นเป็นวิธีการทำให้บริสุทธิ์แบบเก่าและหยาบมาก

ซึ่งเพียงพอแล้วในสมัยที่เราไม่มีสารเคมีเจือปนในปริมาณที่เรามีในน้ำในปัจจุบัน มีวิธีแก้ปัญหาน้ำบริสุทธิ์เพื่อยุติความต้องการน้ำดื่มสะอาดของคุณ เนื่องจากคำตอบของความบริสุทธิ์ของ Distilled water นั้นไม่มีคำตอบมากนัก ฉันขอแนะนำให้คุณซื้อระบบกรองน้ำสำหรับใช้ในบ้านโดยใช้ตัวกรองที่ฉันกล่าวถึงข้างต้น ได้แก่ คาร์บอนแบบเม็ด การแลกเปลี่ยนไอออน และการกรองแบบหลายบล็อกหรือการกรองย่อยไมครอน