ซื้อที่ดินบ้านมือสอง ภูเก็ตในประเทศไทย

หลังจากวันหยุดพักผ่อนอันแสนวิเศษจากประเทศไทยที่น่าตื่นตาตื่นใจ

คุณรู้สึกอิ่มเอมใจไปกับชายหาดที่สวยงาม ผู้คนที่สวยงาม บ้านมือสอง ภูเก็ต  และอาหารเลิศรสที่คุณตัดสินใจซื้อส่วนหนึ่งและเรียกที่นี่ว่าเป็นสถานที่เล็กๆ ของคุณเองในสวรรค์เขตร้อน คุณเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างตื่นเต้น ป้อน Buying Land in Thailand และกด Enter กว่าพันรายการเรียกคุณสำหรับการ “คลิก” ที่น่าอัศจรรย์นั้น แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มดำเนินการ คุณมีข้อมูลเพียงพอเกี่ยวกับการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยหรือไม่? คุณได้รับการคุ้มครองอย่างดีจากปัญหาทรัพย์สินของไทยทั่วไปที่แพร่หลายในประเทศนี้หรือไม่?

ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมาประเทศไทยได้เห็นชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาใช้เงินที่หามาอย่างยากลำบากเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ในดินแดนแห่งความงามแห่งนี้ น่าเสียดายที่ผู้ที่กระทำการโดยไม่รู้กฎหมายไทยเห็นเงินของพวกเขาลดลงจากการไม่ชดใช้ ตอนนี้ด้วยเหตุผลที่ฟื้นคืนกลับมา คุณสงสัยว่า: ชาวต่างชาติได้รับอนุญาตให้ถือครองที่ดินในประเทศไทยหรือไม่? โดยทั่วไปแล้ว ชาวต่างชาติไม่ได้รับอนุญาตให้ซื้อที่ดินโดยตรงในประเทศไทย พูดง่ายๆ ก็คือ กฎหมายไทยห้ามชาวต่างชาติเป็นเจ้าของที่ดินในชื่อของตนเอง แม้ว่าในทางทฤษฎีจะมีข้อยกเว้น แต่ก็ยังไม่เห็นในทางปฏิบัติ

อย่างไรก็ตาม มีทางเลือกอื่นสำหรับชาวต่างชาติในการซื้อที่ดินที่ประสบความสำเร็จ บ้านมือสองในภูเก็ต  ตัวเลือกที่พบบ่อยที่สุดคือการจัดตั้งบริษัท Thai Limited ของคุณเองเพื่อเป็นเจ้าของที่ดินในนามของคุณ อีกทางเลือกหนึ่งคือการเข้าสู่สิทธิการเช่าระยะยาวกับเจ้าของที่ดิน เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่าถึงแม้ชาวต่างชาติจะไม่ได้เป็นเจ้าของที่ดินในประเทศไทย แต่เขาสามารถเป็นเจ้าของบ้านหรือสิ่งปลูกสร้างบนที่ดินดังกล่าวได้ มีเพียงการยื่นขอใบอนุญาตก่อสร้างเพื่อสร้างบ้านในชื่อของเขาเอง

ขั้นตอนต่อไปคือทำความคุ้นเคยกับกระบวนการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย

สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจประเภทต่าง ๆ บ้านมือสองภูเก็ต ราคา  ของโฉนดที่ดินของไทยเพื่อกำหนดขอบเขตของสิทธิของเจ้าของในที่ดินที่คุณสนใจ นอกจากนี้ ขอแนะนำให้ทราบค่าโอนและภาษีทรัพย์สินของประเทศไทยล่วงหน้า ใช้เครื่องคำนวณการโอนทรัพย์สินเพื่อกำหนดต้นทุนการซื้อทั้งหมด

ที่สำคัญที่สุด ใช้บริการทางกฎหมายของไทยเพื่อจัดหาทรัพย์สินของทนายความที่ขึ้นทะเบียนและมีชื่อเสียงในประเทศไทย เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของคุณและรับรองว่าสวรรค์เขตร้อนของคุณจะกลายเป็นจริงในไม่ช้า