ท่อเหล็กแปซิฟิกไพพ์และประโยชน์มากมาย

ท่อเหล็กแปซิฟิกไพพ์เป็นหนึ่งในท่อที่แข็งแกร่งที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบัน ท่อเหล่านี้มีอยู่ทั่วไปและพบได้ทั่วไปในทุกภาคอุตสาหกรรม โดยพื้นฐานแล้วเป็นโลหะผสมที่ประกอบด้วยคาร์บอนและเหล็ก เป็นท่อเหล็กแปซิฟิกไพพ์ที่หล่อในลักษณะที่ไม่ทิ้งรอยต่อเพื่อทำให้ท่ออ่อนลง ประเภทนี้เรียกว่าท่อเหล็กไร้ตะเข็บ ท่อไร้รอยต่อผลิตขึ้นโดยใช้แม่พิมพ์อัดรีด เนื่องจากท่อไร้ตะเข็บมีการอัดขึ้นรูปโลหะผสมอย่างต่อเนื่อง จึงมีความได้เปรียบเพิ่มเติมของความกลมในเส้นรอบวง

ท่อเหล็กแปซิฟิกไพพ์จะถือเป็นคาร์บอนที่สมบูรณ์

ก็ต่อเมื่อสัดส่วนขององค์ประกอบอื่น ๆ ที่ปรากฏอยู่ในนั้นไม่เกินเปอร์เซ็นต์ที่แน่นอน อย่างไรก็ตาม เปอร์เซ็นต์สูงสุดที่โดยทั่วไปควรมีอยู่ในโลหะผสมเพื่อสร้างคาร์บอนควรจะเป็น 1.65 เปอร์เซ็นต์ของแมงกานีส 0.6 เปอร์เซ็นต์สำหรับทองแดงและซิลิกอน และ 0.4 เปอร์เซ็นต์ของทองแดงตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ท่อเหล็กแปซิฟิกไพพ์ที่มีปริมาณร่องรอยและองค์ประกอบที่สูงกว่า ท่อเหล็กแปซิฟิกไพพ์หรือวาเนเดียมในปริมาณที่กำหนด เรียกว่าโลหะผสม ในกระบวนการผลิตท่อเหล็ก ผู้ผลิตจะเติมคาร์บอนลงในเหล็กเพื่อทำให้โครงสร้าง

โดยรวมแข็งแกร่งและเสริมความแข็งแกร่งให้กับโลหะที่เป็นผลสำเร็จ ท่อเหล็กแปซิฟิกไพพ์เป็นวัสดุผสมที่คุ้มค่าที่สุดในตลาด พวกเขายังแบ่งออกเป็นสี่ประเภท ได้แก่ คาร์บอนต่ำ คาร์บอนปานกลาง คาร์บอนสูงและคาร์บอนสูงพิเศษ นอกจากนี้ เมื่อพูดถึงขนาดของท่อ ท่อเหล็กแปซิฟิกไพพ์ที่มีหมายเลขระบุหรือขนาดเฉพาะจะมีขนาดเท่ากันไม่ว่าผู้ผลิตจะเป็นใคร ในย่อหน้าต่อๆ ไป ให้เราพิจารณาว่าข้อต่อของท่อเหล่านี้มีอะไรบ้าง

ข้อต่อของท่อเหล็กแปซิฟิกไพพ์

ควรติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เช่น รอยเชื่อมชนหรือหน้าแปลนเมื่อจำเป็น อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์เหล่านี้ต้องทำด้วยเหล็กอย่างเคร่งครัด ท่อเหล่านี้มีหลายขนาดตั้งแต่เส้นผ่านศูนย์กลางภายนอก 1/8 นิ้วถึง 72 นิ้ว มีข้อต่อคาร์บอนอื่นๆ เช่น ศอกแบบเกลียว ทั้งที่ 45 และ 90 องศา ความหนาทั้งหมดขึ้นอยู่กับการใช้งานที่ควรใช้ ยิ่งไปกว่านั้น ภายใต้หมวดหมู่นี้ คุณยังสามารถซื้อข้อต่อตัว T ได้ทั้งที่มีหน้าแปลนและเกลียวในเหล็กกล้าคาร์บอน ท่อเหล็กแปซิฟิกไพพ์เช่นเดียวกับฟิตติ้งอื่นๆ มีอยู่ในโลหะผสมของเหล็กกล้าคาร์บอนหลากหลายชนิด

นอกจากนี้ยังมีท่อเหล็กแปซิฟิกไพพ์และข้อต่อแบบสวมสำหรับท่อที่ทำจากคาร์บอนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 4 นิ้ว นอกจากข้อต่อขนาดเล็กและแบบพิเศษแล้ว ยังมีการพิจารณาข้อต่อขนาดใหญ่สำหรับท่อขนาดใหญ่ด้วยส่วนใหญ่แล้ว ท่อเหล็กแปซิฟิกไพพ์ขนาดใหญ่จะมีให้ใช้งานที่หลากหลายซึ่งมีการวางท่อไว้เป็นแนวเดียวกัน อุปกรณ์และสายไฟมีคุณสมบัติและคุณสมบัติที่ดีมากมาย คาร์บอนเป็นวัสดุที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในอุตสาหกรรมการผลิต และบางที สามารถปรับแต่งให้เป็นแบบต่างๆ และรูปแบบต่างๆ ได้