เคล็ดลับในการเลือกเครื่องผลิตออกซิเจน

หากไม่มีออกซิเจนที่เหมาะสม เมแทบอลิซึมของเซลล์และการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ก็ไม่เหมาะสม โรคบางอย่างต้องการให้ผู้คนได้รับความช่วยเหลือในการเติมออกซิเจนให้กับร่างกาย และนี่คือจุดที่เครื่องผลิตออกซิเจนมีบทบาทสำคัญ ในฐานะที่เป็นการแทรกแซงทางการแพทย์ การบำบัดด้วยออกซิเจนได้รับการแนะนำเพื่อวัตถุประสงค์หลายประการในการดูแลสุขภาพ โดยทั่วไปจะใช้เพื่อเพิ่มออกซิเจนในเนื้อเยื่อโดยการเพิ่มปริมาณและคุณภาพของออกซิเจนในปอด โชคดีที่ยาแผนปัจจุบันมีระบบการคลอดสำหรับผู้ที่ต้องการการบำบัดด้วยออกซิเจนที่บ้าน

เครื่องผลิตออกซิเจนเป็นเครื่องที่ใช้ในการแพทย์

เพื่อเปลี่ยนอากาศให้เป็นออกซิเจนที่มีความเข้มข้นสูง ส่วนใหญ่ใช้เพื่อชดเชยการขาดออกซิเจนที่พบในผู้ที่มีปัญหาในการหายใจหรือมีปัญหาในการรับออกซิเจนด้วยตนเอง ควรใช้เครื่องผลิตออกซิเจนมากกว่าออกซิเจนอัดในถังเหล็ก ไม่เพียงเพราะสะดวกกว่าในการใช้งานและราคาไม่แพงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงปัญหาด้านความปลอดภัยด้วย เครื่องเหล่านี้ทำงานโดยการกรองไนโตรเจนจากอากาศแวดล้อมและผลิตออกซิเจนที่ระดับความเข้มข้น 87% หรือสูงกว่าผ่านท่อ

หน้ากากไปยังผู้ป่วยในการบำบัดด้วยออกซิเจน เครื่องผลิตออกซิเจนแบบปกติสามารถจ่ายออกซิเจนคุณภาพสูงได้อย่างต่อเนื่องโดยวัดเป็นลิตรต่อนาทีหรือ หัวออกซิเจนสองประเภทที่สามารถใช้สำหรับการบำบัดด้วยออกซิเจนที่บ้านคือแบบพกพาและไม่พกพาหรือที่เรียกว่าโฮมยูนิต พวกเขาแตกต่างกันส่วนใหญ่ในแง่ของกำลังการผลิตและน้ำหนักของพวกเขา ประเภทแบบพกพามีประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ที่ต้องการออกซิเจนเป็นพิเศษเมื่อพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่ว่ามันช่วยให้คล่องตัวและสะดวกยิ่งขึ้น ไม่เพียงแค่น้ำหนักเบาในการพกพาเท่านั้น

เครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาใช้วิธีการส่งพัลส์ในการส่งออกซิเจน

รุ่นปกติสามารถให้การไหลของออกซิเจนสูงสุด วิธีหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องคือความสามารถของผู้ป่วยในการประสานการหายใจกับจังหวะของเครื่อง เครื่องพกพาสามารถซื้อได้เฉพาะเมื่อมีใบสั่งยาเท่านั้น ในทางกลับกัน เครื่องผลิตออกซิเจนแบบเคลื่อนย้ายไม่ได้ ใช้วิธีการจ่ายกระแสแบบต่อเนื่อง เครื่องประเภทนี้จะส่งออกซิเจนบริสุทธิ์ให้กับผู้ป่วยอย่างสม่ำเสมอ และแนะนำสำหรับผู้ที่มีปัญหาการหายใจที่รุนแรงหรือผู้ที่เป็นโรคปอดระยะลุกลาม โฮมยูนิตสามารถทำงานแบบไม่หยุดนิ่งและมีกำลังการผลิตเครื่องผลิตออกซิเจนขึ้นไป โมเดลที่ทันสมัยอื่น ๆ

อุปกรณ์พกพาไม่ได้มีราคาแพงกว่าอุปกรณ์พกพา แต่ไม่เหมือนรุ่นพกพา อุปกรณ์ในบ้านไม่จำเป็นต้องมีใบสั่งยา ก่อนซื้อควรปรึกษากับผู้ให้บริการด้านสุขภาพที่คุ้นเคยกับความต้องการของคุณ เครื่องผลิตออกซิเจนและผู้ผลิตสามารถให้ข้อมูลทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องแก่คุณได้ คุณยังสามารถถามผู้ที่กำลังบำบัดด้วยออกซิเจนหรืออาจกำลังใช้เครื่องที่คล้ายกับสิ่งที่คุณกำลังมองหา ความคิดที่ว่าราคาแพงดีกว่านั้นไม่จริงเสมอไป เครื่องบางเครื่องมีราคาแพงกว่ามากเนื่องจากมีอุปกรณ์เสริมที่คุณอาจต้องการหรือไม่จำเป็นต้องใช้ คนอื่นมีราคาสูงเพราะเป็นที่นิยม

เครืองผลิตออกซิเจน