บรรจุถังดับเพลิงชนิดผงและการใช้งานที่เหมาะสม

เครื่องดับเพลิงชนิดผงเป็นเรื่องธรรมดามาก เหล่านี้เป็นถังดับเพลิงที่หาได้ง่ายตามบ้าน โรงรถ และเพิง ซึ่งหาซื้อได้ในราคาไม่แพง และมีประโยชน์มากมายที่สามารถรักษาทรัพย์สินและชีวิตได้ บรรจุถังดับเพลิงไม่เหมาะสำหรับไฟทุกประเภท มีไฟเฉพาะที่ตอบสนองได้ดีกับเครื่องดับเพลิงชนิดผงและประเภทของไฟที่ไม่สามารถทำได้ ผงที่เป็นเบสเคมีหนึ่งในสี่ชนิดถูกบรรจุในกระป๋องที่มีความดันสูงและถูกขับออกมาด้วยอัตราที่สูงของ psi

ผงแป้งทั่วไปที่บรรจุถังดับเพลิงเหล่านี้คือ

ส่วนผสมของเบกกิ้งโซดาและแป้งที่เก็บไว้ในกระป๋องของบรรจุถังดับเพลิงมักจะถูกย้อมเพื่อให้ผู้ใช้มองเห็นบริเวณที่เขาหรือเธอโดนและส่วนที่พลาดไป นอกจากนี้ยังทำให้มองเห็นได้ง่ายขึ้นเมื่อถึงเวลาทำความสะอาด บรรจุถังดับเพลิงดับเพลิงใช้ได้ดีกับไฟที่มีสารอินทรีย์เป็นหลัก ซึ่งหมายความว่าเหมาะสำหรับไฟที่เริ่มต้นจากไม้ กระดาษ หรือพืชแห้ง เครื่องดับเพลิงชนิดผงนี้จะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อต่อต้านผลกระทบของออกซิเจนต่อเปลวไฟ โพแทสเซียมไบคาร์บอเนตเป็นสารดับเพลิงชนิดผงซึ่งมีประสิทธิภาพ

ในการดับเพลิงด้วยน้ำมันเบนซินมากกว่าบรรจุถังดับเพลิงถึงสองเท่า นี่คือถังดับเพลิงที่สามารถพบได้บนเครื่องบิน เนื่องจากเป็นกระป๋องเดียวที่บรรจุสารประกอบที่ไม่ทำปฏิกิริยากับแอลกอฮอล์ เครื่องดับเพลิงชนิดผงเหล่านี้เหมาะสำหรับไฟอินทรีย์และที่เกิดจากของเหลวไวไฟ แอมโมเนียมฟอสเฟตเป็นสารประกอบบรรจุชนิดที่สามในเครื่องดับเพลิงชนิดผงแห้ง แนะนำให้ใช้กับไฟอินทรีย์ ไฟของเหลวไวไฟ และไฟที่ใช้ก๊าซไวไฟ ผงที่ใช้ในถังดับเพลิงเหล่านี้จะถูกขับออกมาในรูปแบบเดียวกับที่เก็บไว้ อย่างไรก็ตาม เมื่อผงถึงอุณหภูมิปานกลางถึงสูง

แป้งจะละลายและกระจายตัวทั่วฐานของไฟ

ทำให้เปลวไฟของออกซิเจนหายไปเครื่องดับเพลิงชนิดผงแอมโมเนียมไบคาร์บอเนตนั้นบรรจุด้วยวัสดุชนิดเดียวกับที่ใช้เคลือบกางเกงและเสื้อแจ็กเก็ตของนักผจญเพลิง ตลอดจนวัตถุประสงค์ในการเคลือบกันไฟอื่นๆ เป็นเครื่องดับเพลิงที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับไฟอินทรีย์ ไฟที่มีของเหลวติดไฟได้ และไฟที่ใช้ก๊าซไวไฟ ผงแป้งสามารถแพร่กระจายตัวเองได้ไกลขึ้นด้วยกระบวนการย่อยสลายง่าย ๆ ที่ซับออกซิเจนจากเปลวไฟ

ความสามารถพิเศษนี้ทำให้ผงที่แตกสลายสามารถทะลุกลับไปได้ไกลกว่าสเปรย์แบบเดิม บรรจุถังดับ

บรรจุถังดับเพลิง

บรรจุถังดับเพลิงราคา

เพลิงและช่วยดับไฟได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นเครื่องดับเพลิงชนิดผงออกแบบมาเพื่อใช้กับไฟขนาดเล็กที่ควบคุมได้ง่าย หากเปลวไฟถึงระดับหัวหรือสูงกว่า ลามออกไปนอกเหนือการควบคุม หรือกำลังลามไปสู่ทางตันทางหนีไฟ ให้ปล่อยไฟไว้เพื่อรับบริการฉุกเฉินจากผู้เชี่ยวชาญ และผู้อยู่อาศัยควรได้รับความปลอดภัยทันที